Thursday, January 28, 2016

Mỗi năm, Zara cho ra mắt 11.000 mẫu mã giày dép mới

Zara là nhãn hiệu bình dân nức tiếng của giày da Tây Ban Nha được ra đời năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. ngày nay đang được thanh niên siêu ưa thích. đặc thù ở Việt Nam Zara đang trở nên “cơn bão” cá tính. Thế đã bao giờ các SIS tự hỏi, do đâu và ai là người tạo ra cơn bão ấy? Chúng ta cộng mua hiểu lịch sử nhãn hiệu bắt mắt Zara và giải mã vì sao Zara lại được ưa chuộng tới vậy.
<a data-cke-saved-href="http://giayvietnamxuatkhau.vn/tin-tuc/thuong-hieu-zara-ra-doi-nhu-the-nao.html" href="http://giayvietnamxuatkhau.vn/tin-tuc/thuong-hieu-zara-ra-doi-nhu-the-nao.html" "="" title="Trang chủ" style="box-sizing: border-box; margin: 0px; padding: 0px; color: rgb(51, 122, 183); text-decoration: none; background-color: transparent;">Trang chủ › Tin tức › thương hiệu Zara có mặt trên thị trường như thế nào

thương hiệu Zara ra đời như thế nào

Zara là thương hiệu bình dân nổi danh của Tây Ban Nha được có mặt trên thị trường năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. hiện nay đang được giới trẻ siêu yêu thích. đặc thù ở Việt Nam Zara đang vươn lên là “cơn bão” thời trang. Thế đã bao giờ các SIS tự hỏi, do đâu và ai là người tạo ra cơn bão ấy? Chúng ta cộng sắm hiểu lịch sử nhãn hiệu phong cách Zara và giải mã vì sao Zara lại được sử dụng rộng rãi tới vậy.

Lịch sử hình thành:
lúc đầu Zara là tên một hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Tây Ban Nha, Zara được có mặt trên thị trường thực sự vào năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalia Mera. Trong các năm 1980 Ortega đã bắt đầu thay đổi các dòng ngoại hình, chế tạo nhanh và phân phối nhằm giảm thời gian cần phải có để tập trung vào việc bán hàng. những liên hệ Zara trước tiên được mở ra mang khung cảnh sang trọng của cửa hàng kết hợp sở hữu kiểu dáng hoàn toàn thay đổi, hợp với cá tính tiên tiến, tiện lợi. Mục đích của Zara là tạo ra một thế giới ăn mặc đẹp mang tầm giá thích hợp, có 1 hệ thống bán lẻ cao cấp. Zara tập trung sự lưu ý vào sự hiểu biết những mặt hàng cá tính mà người dùng của mình muốn và phân phối cho họ, thay vì giới thiệu các xu hướng mùa dự báo thông qua quảng cáo. Zara chế tạo trang phục chất lượng thấp cho nam giới, phụ nữ, quần áo và phụ kiện cho trẻ em và những mặt hàng mặc nhà là phải chăng. bây giờ Zara mang khoảng 1.485 shop ở những thành phố lớn trên toàn thế giới.
giả dụ xét chi li thì hoá ra, Zara chỉ sở hữu vài dáng giày thiết kế quen thuộc: áo cardigan len mỏng, áo lệch vai, áo khoác dáng vest, đầm suôn hay quần ống côn. Chỉ mang những chi tiết là biến hoá ko dừng và đa số đều vô cùng hợp thời. Zara đủ phong cách tới nỗi Susie Forbes, phó tổng biên tập của tờ Vogue (Anh) cũng bắt buộc thú nhận “70% tủ quần áo của tôi là đồ Zara, và với dòng áo khoác tôi đã mặc tận hai năm”. CònDaniel Piette – giám đốc bắt mắt của Louis Vuitton thì buộc phải thốt lên rằng: “Đó mang lẽ là thương hiệu bán lẻ sáng tạo và hùng mạnh nhất thế giới!”
Để đạt được điều đấy, Zara buộc phải sở hữu tốc độ bắt nhịp, đi kèm với nó là tốc độ thay đổi chiếc nhanh đến chóng mặt. Và giờ, nhãn hàng này đang giữ kỷ lục về tốc độ thay đổi cái, vượt mặt cả GAP và H&M. Zaratuyên bố chỉ mất hai tuần để vững mạnh sản phẩm mới và đưa ra thị trường, trong khi những nhãn hiệu khác cần trung bình là sáu tháng.
Mỗi năm, Zara cho ra mắt 11.000 mẫu mã mới. giả dụ như style đó ko bán chạy trong vòng 1 tuần, nó sẽ được rút khỏi liên hệ, những đơn đặt hàng bị huỷ bỏ và liền, đội thiết kế lại bắt tay vào bề ngoài mới. không với dòng hàng nào tồn tại trong cửa hàng Zara quá bốn tuần. Chính vì vậy, các khách hàng ruột của Zara bị thôi thúc đến cửa hàng thường xuyên.
Điều đặc biệt thú vị là Zara còn ko có quảng bá. Trong lúc những hãng bán lẻ phong cách khác chi khoảng 3,5% doanh thu vào việc PR thì cả Inditex chỉ chi 0,3%. Bạn sẽ khó mà thấy được quảng cáoZara trên tivi. Hãng này ko sở hữu bộ phận báo chí ngoại trừ Tây Ban Nha, ko giày da nam sở hữu cho những tạp chí cá tính mượn đồ để chụp hình. Amancio tin rằng quảng cáo chả với ích gì hết. Chính những window cửa hàng của Zara là hình ảnh PR sở hữu hiệu quả nhất. Và triết lý ấy sở hữu vẻ đúng. hiện nay, Zara đã sở hữu mặt ở cả bốn châu lục, hơn một.000 địa chỉ và đem đến 80% doanh thu cho cả Inditex.
Vậy ai là người đứng sau bộ máy sáng tạo và marketing đáng gờm đó? một trong số hai người chủ chốt chỉ là một người phụ nữ bình thường, người – sau này – đã bỏ mọi để chăm sóc cậu con trai bị bệnh.
Rosalía Mera, người thổi tình yêu và nữ tính cho Zara
Zara là một trong những nhãn hiệu nhánh của nhà hàng Tây Ban Nha Inditex, doanh nghiệp đang có 1 loạt các thương hiệu danh tiếng ở châu Âu khác là Massimo Dutti, Oysho, Bershka, Pull and Bear hayStradivarius… Inditex lớn mạnh ngày nay là thành quả sắp 40 năm của Rosalía Mera và chồng cũ,Amancio Ortega.
Amancio Ortega vẫn được đề cập tới như ông tổ của Zara nhưng thực ra, người tạo ảnh hưởng lớn đến truyền thống kinh doanh hiện giờ của Zara nên là Rosalía. Rosalía sinh năm 1944 ở khu dân cư tập trung đông những người khiến trong lò mổ. Cha bà là công nhân còn mẹ khiến cho công việc nội trợ. Gia đình khó khăn cần Rosalía bắt buộc đi khiến trợ giúp bố mẹ. Ý tưởng khiến ở lò mổ như các người hàng xóm đủ khiến cô bé Rosalía kinh sợ.
Năm 11 tuổi, Rosalía bỏ học để đi làm thợ may cho tiệm San Andrés ở La Maja. Công việc nhỏ bé này là các bước đi trước tiên của cô bé Rosalía vào thế giới của vải vóc, nơi 20 năm sau, cô phát triển thành bá chủ. Cũng tại đây, Rosalía gặp hai anh em nhà Ortega. Trong lúc người anh, Antonio, tháo vát và thân thiện thì người em, Amancio lại sở hữu phần nhút nhát và ít kể hơn. Nhưng Rosalía lại yêu Amancio. Hai người đã có 1 đám cưới giản đơn.
Sau đám cưới, hai vợ chồng làm việc ko ngừng nghỉ. Họ mở một tiệm may đồ ngủ và đồ lót nhỏ ở Galicia. Rosalía vừa mẫu mã, vừa trợ giúp chồng trong việc kinh doanh, vận chuyển. những năm đầu khởi nghiệp, Rosalía và Amancio đã gặp phần lớn cạnh tranh, đặc trưng là về tài chính. Thế nhưng, họ ko dừng tìm mọi cách và đến năm 1975, địa chỉ Zara trước tiên đã xây dựng thương hiệu mang tiêu chí vẫn được giữ vững tới ngày nay: trang phục thiết kế bắt mắt cao cấp nhưng bán có giá phổ thông.
Nhận xét về Rosalía, Manuel Rivas, 1 nhà văn nổi tiếng người Tây Ban Nha, gắn bó với vùng Galicia, quê hương của Rosalía, cũng là người sau này làm cho việc cộng bà đã nói: “Điều cốt lõi khiến cho Rosalía thành công chính là tinh thần khiến cho việc không dừng nghỉ. Như các người phụ nữ Galicia khác thời ấy, Rosalía vô cùng chăm chỉ và khéo léo”. Năm 1980, Rosalía và Amancio bắt đầu đưa Zarara không tính biên giới Tây Ban Nha, sang nước láng giềng, Bồ Đào Nha. Rosalía được hạnh phúc cùng công việc làm cho ăn ổn định bên chồng và cô con gái nhỏ, Sandra. Nhưng cuộc sống ko như chuyện cổ tích…
Chuyện buồn bắt đầu khi Rosalía mang thai và với đứa con giày da cao cấp đồ vật hai, Marco. Marco bị tật nguyền bẩm sinh và không thể tự chăm sóc mình. Rosalía đã lo nghĩ rất nhiều vì bà ko muốn nhờ người không tính chăm sóc Marco. Thậm chí, có người cho rằng đây chính là thời điểm xuất hiện tới những rạn nứt trong quan hệ vợ chồng của hai người.
Giữa những sắm lựa quan trọng: chăm sóc con trai và công việc buôn bán, Rosalía tậu dành thời gian chăm sóc con trai. cộng mang các rạn nứt và sự xuất hiện của người thứ ba, năm 1986, sau 20 năm chung sống, Rosalía và Amancio chia tay. Rosalía được đền bù ly dị 1.500 triệu euro và 7% cổ phần của Inditex. Amancio kết hôn có một nhân viên trong tập đoàn và có thêm 1 cô con gái.
Bà hiện giờ tập trung kinh doanh trong hai công ty: 1 nhà hàng sản xuất bộ nhận dạng dấu vân tay cho trẻ sơ sinh và một siêu thị tên là Zeltia, nghiên cứu những bí quyết chữa bệnh ung thư từ loài thuỷ sinh. ngoại trừ ra, bà và quỹ Paideia tham gia vào các dự án buôn bán truyền thông như gameshow truyền hình và phim. Rosalía còn đầu tư bất động sản ở Mỹ và Anh. Năm 2012, Rosalía công bố sẽ cho khai trương khách sạn sáu sao trước tiên trên thế giới ở London, mang đối tác là tập đoàn mang nhãn hàng cao cấp Bvlgari. Khách sạn sở hữu tên Bvlgari này nằm ở khu Knightbridge, London và là một trong các công trình chào đón Thế vận hội London 2012.
Năm 2011, tờ Forbes tuyên bố tổng tài sản của bà lên tới 4,5 tỉ đôla. Bà đứng vị trí đồ vật 20 trong danh sách các người phụ nữ giàu nhất thế giới, vị trí 232 trong danh sách tỉ phú của Forbes, và là người giàu trang bị tư ở Tây Ban Nha. Năm 2011, Rosalía được hiệp hội Phụ nữ thế kỷ 21 của Tây Ban Nha, La asociación Mujer Siglo 21, trao tặng huy hiệu vàng cho những đóng góp của bà.
Dù ko còn là người cầm chì mẫu mã nên những trang phục Zara hiện tại, nhưng có tôi, trái tim người mẹ và các xúc cảm cực kỳ phụ nữ của Rosalía vẫn gắn chặt có từng ngoại hình của Zara, dù những chiếc trang phục vẫn thay đổi hàng tuần.

0 comments:

Post a Comment