Thursday, January 28, 2016

Hãng giày dép cũng ko xây dựng thương hiệu văn phòng đại diện hay chi nhánh giày

Xoài mọc ở đa dạng nơi trên thế giới và được cho là đã xuất hiện trên trái đất cách đây 5.000 năm. dòng hoa quả nhiệt đới này rất được ưa chuộng, vì thế mà tên của nó đã được 1 chàng trai Tây Ban Nha gốc Thổ Nhĩ Kỳ sống ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) dùng làm tên thương hiệu cho sản phẩm của mình vào năm 1984.
đấy là chàng bạn teen Isak Andic. Phi vụ marketing đầu tiên được Isak thực hiện lúc còn ở tuổi vị thành niên là bán 2 cái áo sơ mi sở hữu mức giá tương đương 12 Euro theo tỷ giá hiện nay, sau khi đã chọn chúng về sở hữu giá chỉ bằng một nửa. Khoản lãi này tuy nhỏ nhưng lại sở hữu giá trị và ý nghĩa tinh thần to lớn đối sở hữu anh chàng này. Về sau, chính Isak Andic thổ lộ là từ ấy anh rút ra được hai bài học cho mình: trước tiên, sở hữu thể làm giàu từ buôn bán và vật dụng hai, muốn trở nên giàu thì cần buôn bán sản phẩm của chính mình hơn là khiến cho đại lý bán hàng của người khác. Từ đấy, Isak Andic vừa marketing theo kiểu “cò con” lấy ngắn nuôi dài, vừa dò dẫm bề ngoài sáng tạo phong cách riêng. Năm 1984, Isak Andic và anh trai cùng nhau mở cửa hiệu cá tính riêng, lấy tên hiệu là Mango. bắt mắt Mango đã nhanh chóng chinh phục được đối tượng người dùng mà hãng hướng đến là phụ nữ. Isak sử dụng thành phố Barcelona và khu vực ngoại ô làm đại bản doanh, sau đó từng bước mở rộng ra thị trường thế giới 1 bí quyết liên tục.
ngày nay, sản phẩm Mango được bày bán ở 109 quốc gia trên thế giới, hiện diện trong 2.415 cửa hiệu và đem lại cho những chủ nhân của nó doanh thu hơn một,5 tỷ Euro hàng năm, mang 82% trong số đó từ những thị trường nước bên cạnh. Hai anh em Andic hiện nắm gần 95% cổ phần của nhà hàng. Mango trở thành thương hiệu bắt mắt lớn trang bị hai và sáng giá thiết bị hai ở Tây Ban Nha, chỉ đứng sau Zara.
Từ chỗ bán mang 2 mẫu áo sơ mi, hai anh em nhà Andic đã gây dựng giày nam bắt buộc nhãn hiệu to như hiện nay. Logo Mango về hình thức là bản sao của ký hiệu bao bì dùng để vận chuyển loại hoa quả này từ những nước ở cực Nam trái đất, nhưng về sau được chỉnh sửa cho mềm mại và “nữ tính” hơn. Isak Andic mua tên nhãn hiệu này còn sở hữu ẩn ý, thương hiệu phát triển trường tồn như sự tồn tại cả mấy ngàn năm cho đến nay của chiếc hoa quả này. Hơn nữa, xoài sở hữu mặt và được sử dụng rộng rãi ở tất cả nơi trên thế giới, ở đâu cũng mang cùng tên gọi và siêu dễ nhận biết.
Mango giống nhãn hiệu Zara ở ba điểm. trước tiên đều có gốc Tây Ban Nha và với bản sắc Tây Ban Nha rõ nét. thứ hai là cộng triết lý buôn bán – làm cho ra những sản phẩm bắt mắt cho phụ nữ (sau này cho cả nam giới) có giá cả tối ưu, vừa túi tiền của rất nhiều người tiêu dùng. thiết bị ba, cả hai cộng tiêu dùng những người chiếc nổi tiếng để quảng bá cho họ.
Tuy nhiên, Mango với phổ biến khác biệt so có Zara và giày da ấy đều là các phương pháp thành công riêng của nhãn hiệu này. phong cách Mango nhắm đến đối tượng mang tuổi lớn hơn lứa tuổi giới trẻ một chút, kể bí quyết khác là người lớn đa dạng hơn là bạn trẻ, chín chắn phổ biến hơn là bồng bột, sâu lắng rộng rãi hơn là nông nổi. Ý đồ ở đây là chuyển tải thông điệp người tiêu dùng cá tính Mango được coi là người thực sự hiểu biết về bắt mắt, thực sự ý thức được phong cách nào hợp thời thế và chính mình. Nghĩa là nhãn hiệu này giúp quý khách đến được với phong cách đích thực và khiến cho cầu nối để phong cách cá nhân phù hợp mang bắt mắt theo xu hướng chung. Mango còn giúp cho người phụ nữ thể hiện được nét tươi trẻ, duyên dáng, không phô trương lộ liễu mà vẫn luôn ẩn hiện, gợi cảm 1 phương pháp kín đáo và khi không, tiên tiến và tự tin. Bộ sưu tập thời trang của Mango được thực hiện cho từng mùa trong năm chứ không hề hai lần trong năm như đại đa số các nhãn hàng phong cách khác.
Mango còn rất khác Zara về phương diện tổ chức và quản lý. Anh em nhà Andic cực kỳ coi trọng việc gây dựng và duy trì “bầu ko khí gia đình” trong doanh nghiệp, thân thiện và bình đẳng đa dạng hơn là cách tổ chức doanh nghiệp nặng về đẳng cấp trên dưới, vốn rất đặc thù trong giới thương gia ở Tây Ban Nha. Sự gắn bó đến mức được coi là tính trung thành của nhân viên mang giày cao cổ doanh nghiệp và nhãn hàng, được Mango coi là một trong các phương pháp thành công quan trọng nhất của mình. Thành viên ở mọi các cấp quản lý nhà hàng toàn bộ đều là người đồng hành với anh em nhà Andic từ khi mới khởi nghiệp, hoặc đã cùng tác sở hữu họ từ rất nhiều năm nay. các chỗ khiến việc trống ở những cấp quản lý đều được ưu tiên trước hết dành cho người đang khiến cho việc cho siêu thị. Khác có Zara, Mango ko tự sản xuất những dòng ngoại hình thời trang của chính mình mà cho cung cấp ở các nơi khác. doanh nghiệp Mango chỉ sở hữu 40% số cửa hiệu Mango trên thế giới. Hãng giày dép cũng ko xây dựng thương hiệu văn phòng đại diện hay chi nhánh ở nước ngoài mà tập trung đa số ở Barcelona và vùng ngoại ô thành phố này.
hầu hết quyết định trong việc điều hành hàng ngày đều xuất phát từ đây. những cửa hiệu của Mango đều được cung ứng sản phẩm mới hàng tuần. Khác Zara, Mango ko với ý định đăng ký niêm yết trên thị trường chứng khoán, bởi họ không muốn bị lệ thuộc vào cổ đông và phó mặc số phận cho những biến động trên thị trường chứng khoán. một điểm khác biệt nữa ở Mango là hãng đã xâm nhập được vào “trái tim” của thế giới Hồi giáo là hai thánh địa Mekka và Medina. Đây là việc mà Zara chưa làm cho được.

0 comments:

Post a Comment